Tin tức

TOP campaign Tết 2020 – Ấn tượng từ những con số “biết nói”

By 25 Tháng Mười Một, 2020 No Comments

1. Campaign Tết của MoMo: Lắc xì 2020

vi-mo-mo-lac-li-xi-2020-campaign-tet

Momo – Cứ lắc là có quà

  • Thông điệp: “Cứ lắc là có quà – Lắc xì 2020”
  • Điểm nổi bật: Game Lắc xì

Ghi nhận hơn 1.6 triệu thảo luận trong suốt thời gian diễn ra game Lắc xì, đặc biệt thời gian bùng nổ của chiến dịch đã ghi nhận 1.3 triệu thảo luận trong vòng 2 tuần, đây cũng chính là chiến dịch có tổng thảo luận và khán giả thực thảo luận lớn nhất. Trong đó, 81.25% thảo luận đến từ lượt share tự nhiên của người dùng, còn lại đến từ thảo luận trao đổi linh thú và trao đổi quà tặng.

“Ta nói đang yên đang lành tự nhiên có Lắc xì, nhà đang bao việc mà vẫn phải Lắc xì, thôi ngưng cà khịa nào mình hãy Lắc xì!!!” là những câu nói được người dùng lan truyền từ viral clip “Cứ lắc là có quà” kể về cơn bão lắc tung nóc trong khu phố Trấn Thành và Hari Won trong khuôn khổ quảng bá cho game này.

Bên cạnh đó, ví MoMo kết hợp triển khai hoạt động trách nhiệm xã hội gây quỹ giúp 100 em nhỏ dị tật môi hàm mặt tìm thấy được nụ cười cũng khiến cho sentiment – điểm yêu thích thương hiệu và chiến dịch tăng lên.

2. Vinasoy: Lang Liêu hậu truyện

lang-lieu-hau-chuyen-vinasoy

Lang Liêu hậu truyện với Campaign phong cách nhạc kịch Tết 2020

  • Thông điệp: “Muốn an muốn lành, hãy Tết tự nhiên!”
  • Điểm nổi bật: MV nhạc kịch Tết: “Lang Liêu hậu truyện”

Lần đầu tiên tung ra quảng cáo Tết “Lang Liêu hậu truyện” theo phong cách nhạc kịch Tết ấn tượng để hiện đại hóa nội dung xoay quanh gia tộc họ Lang, thủ vai là dàn cast “Chạy đi chờ đi”, đã giúp Vinasoy ghi nhận 36,470 thảo luận (30.7% tổng buzz) và phản hồi yêu thích cho MV Tết này đạt 0.99. Đóng góp thêm 43,480 thảo luận (36.6% tổng buzz), nhờ vào sự góp mặt của Vinasoy trong series gây sốt “Bố già” của Trấn Thành.

Thêm vào đó là “Lang Liêu hậu truyện Parody”, chương trình promotion và post engagement được Vinasoy triển khai là những hoạt động chính.

Sử dụng kết hợp các macro/ micro-influencer và các hot community đã giúp Vinasoy lan tỏa thông điệp trong chiến dịch năm nay của mình, trong đó micro-influencer tạo ra 75% thảo luận trong tổng số thảo luận được tạo ra bởi influencer.

3. Coca-Cola: Kết nối nhà nhà – Tết thêm rộn rã trong Campaign Tết 2020

coca-cola-tet-them-ron-ra-campaign-2020

Coca-Cola thành công khi thử thách Kết thân hàng xóm

  • Thông điệp: “Kết nối nhà nhà – Tết thêm rộn rã”
  • Điểm nổi bật: Sự kiện “Bàn tiệc dài nhất Châu Á”

Truyền tải thông điệp “Tết là gắn kết”, Coca-Cola đưa thử thách “Kết thân hàng xóm” được khởi xướng trên mạng xã hội trở thành sự kiện thực tế hoành tráng. Hơn 2,000 người Việt Nam đã kết nối tại bàn tiệc dài hơn 810m và xác lập một kỷ lục đặc biệt bàn tiệc dài nhất châu Á, ghi nhận hơn 30,000 thảo luận (15.4% tổng buzz) với phản hồi yêu thích đạt 0.93 điểm từ người dùng trên social media. Sự kiện này đã ghi nhận luồng thảo luận liên quan, tích cực đến thương hiệu.

Bên cạnh đó, thông qua TVC Tết ý nghĩa “Kết nối nhà nhà, Tết thêm rộn rã”, Coca-Cola sử dụng các micro-influencer lan tỏa thông điệp kết nối đến những người xung quanh để đón một cái Tết rộn rã hơn, bùng nổ tạo ra 156,460 thảo luận của người dùng trong suốt 2 tuần đầu tháng 12.

4. Larue – Ước trước bước có qua?

noi-truoc-buoc-co-qua

Larue khai thác thông điệp truyền thống trong chiến thuật sử dụng influrencer

  • Thông điệp: “Ước trước bước có qua?”
  • Điểm nổi bật: Phim hài Tết “Ước trước bước có qua?”

Thấu hiểu những lo lắng khi ta chưa đạt được kết quả như kỳ vọng, trong chiến dịch Tết này, Larue gửi thông điệp: hãy cứ yêu đời hưởng trọn từng giây phút giây, vì ước trước bước có qua? Đây cũng là phim hài Tết cùng tên được Larue ra mắt trong chiến dịch cùng Xuân Nghị.

Phim ngắn này cũng là key material được Larue khai thác trong chiến thuật sử dụng influencer của mình. Hình ảnh Xuân Nghị cùng Larue phủ sóng trên mọi hot fanpage/ hot community thông qua short video hoặc funny screenshot như “Liệu Xuân Nghị có thoát ế?” với những mong ước đầu năm của giới trẻ đã ghi nhận 145,059 thảo luận (35% trong tổng thảo luận), trong đó mong ước “thoát ế” đã ghi nhận 95,742 thảo luận người dùng.

Bên cạnh đó, việc các influencer sáng tạo nội dung và định dạng nội dung như parody “Ước trước bước có qua” bởi Xóm Xéo Xắt hoặc các funny comics post bởi SuZu Studio ghi nhận hiệu quả thảo luận lớn từ khán giả.

Tết hiện đại nhưng cổ truyền luôn là thông điệp được nhiều thương hiệu lớn, nhỏ lựa chọn. Liệu điều đó còn đúng trong dịp Tết 2021 này? Đừng quên theo dõi Comarco để cập nhật những xu hướng Tết 2021 mới nhất nhé!

Leave a Reply

Come see us

Tòa Lâm Viên Complex, Số 107A Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0915541993
Email: comarco.vn@gmail.com