Tin tức

Emotional marketing – xu hướng marketing hiện đại

By 25 Tháng Mười Một, 2020 Tháng Mười Một 27th, 2020 No Comments

Hầu hết khách hàng mua hàng theo cảm xúc và dùng logic để biện minh cho quyết định của mình. 

Emotional marketing (tiếp thị cảm xúc) không phải là một cách tiếp cận mới để tiếp thị. Trước khi mạng xã hội ra đời, những gã khổng lồ như Coca-Cola và McDonald’s đã áp dụng một cách rất khôn ngoan và đạt được thành công lớn. Ngày nay, emotional marketing xuất hiện ở khắp mọi nơi. Thích ứng với xu hướng tiêu dùng và sự nhạy cảm của khán giả hiện đại, emotional marketing tập trung vào khách hàng hơn là thương hiệu. Hầu hết các chiến lược emotional marketing dựa trên 5 giá trị cốt lõi:

5-core-pillars-of-emotional-marketing

Compelling storytelling (Kể chuyện hấp dẫn)

Powerful visuals (Hình ảnh mạnh mẽ)

Authenticity (Tính xác thực)

Sincerity (Chân thành)

Transparency (Minh bạch)

Lợi ích của emotional marketing

Phần lớn khách hàng mua hàng theo cảm xúc và tìm cách thiết lập một kết nối cảm xúc với họ. Nhưng đối với các chiến lược marketing, emotional marketing rất chân thành. Nó dựa vào sức mạnh của màu sắc, hình ảnh và cách kể chuyện để thu hút sự chú ý, thông báo và thuyết phục. Không có gì ngạc nhiên khi quảng cáo cảm xúc hoạt động tốt hơn đáng kể so với quảng cáo thuần túy lý trí.

Giúp tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời

Emotional marketing khiến mọi người phải dừng lại và chú ý. Bởi lẽ, emotional marketing trực quan và truyền đi một thông điệp rõ ràng. Ngày nay, trên môi trường công nghệ số, đặc biệt là mạng xã hội, người tiêu dùng tiếp xúc với quá nhiều thông tin trong một thời gian ngắn ngủi. Các thương hiệu chỉ có vài giây, thậm chí là ít hơn để có thể tạo một ấn tượng tốt. Nếu bỏ lỡ cơ hội đó, bạn sẽ trao cơ hội cho chính những đối thủ cạnh tranh xung quanh. 

Thu hút mọi đối tượng 

Ngôn ngữ của cảm xúc là thứ ngôn ngữ đơn giản nhất, ai cũng có thể hiểu được. Hơn thế, emotional marketing có hiệu quả trong suốt quá trình trong hành trình khách hàng. 

Giúp thương hiệu trở lên nhân văn hơn

Tiếp thị cảm xúc gợi lên sự đồng cảm. Khi gắn với thương hiệu, khách hàng có xu hướng thích những thương hiệu nhân văn, có trách nhiệm xã hội và đạo đức kinh doanh. Trước sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường và người tiêu dùng bị ngập tràn trong đống thông tin giống nhau, emotional marketing như một điểm khác biệt. Emotional marketing giúp đưa câu chuyện của doanh nghiệp ra khỏi doanh nghiệp và đế với khách hàng một cách tự nhiên nhất.

Hành động truyền cảm hứng

Đối với những người làm marketing hiện nay, việc tiếp cận với khách hàng dường như không khó bằng việc thuyết phục họ hành động. Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thấp là triệu chứng của việc marketing không hiệu quả và lúc này, emotional marketing có thể giải quyết được vấn đề này. 

Leave a Reply

Come see us

Tòa Lâm Viên Complex, Số 107A Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0915541993
Email: comarco.vn@gmail.com