Tin tức

Các “ông lớn” làm marketing trung thu 2020 như nào để tạm biệt Covid?

By 5 Tháng Mười Một, 2020 Tháng Mười Một 15th, 2020 No Comments

Thị trường bánh Trung thu năm nay khá ảm đạm do ảnh hưởng của đại dịch Covid. Điều đó tác động rất lớn đến hành vi và xu hướng mua sắm của người tiêu dùng. Bởi vậy, để tạo ấn tượng và chiếm lợi thế trên thị trường cạnh tranh khốc liệt này, các “ông lớn” đã có những bước đi vô cùng khôn ngoan. 

1/ Bánh Trung thu Ô mai – Màn “chào sân” trung thu 2020 ấn tượng của Hồng Lam. 

chien-dich-marketing-trung-thu-2020-cua-hong-lam

Chiến dịch phát triển sản phẩm mới của Hồng Lam

Mùa trung thu năm nay, Hồng Lam đã chính thức chào hàng sản phẩm mới với tên gọi “Bánh Trung thu Ô mai”. Được đánh giá là một trong những chiến dịch marketing ấn tượng của Hồng Lam khi ứng dụng ô mai làm nhân trong chiếc bánh trung thu truyền thống. Trước những nhân bánh thường thấy như nhân trứng muối, nhân thập cẩm… thì nhân ô mai là sản phẩm chưa từng có trên thị trường. 

Không nằm ngoài dự đoán, chỉ chưa đầy hai tuần sau ra mắt nhưng chiến lược marketing này của Hồng Lam đã nhận được tín hiệu phản hồi rất tích cực từ thị trường. Phần lớn khách hàng của Hồng Lam cho rằng, bánh Trung thu truyền thống thường có vị ngọt sắc nhưng khi ăn kèm với Ô mai Hồng Lam sẽ giúp giảm vị ngọt và tạo ra hương vị rất thanh mà lạ miệng. Đặc biệt, với mức giá bán chỉ dao động 400.000-600.000 VNĐ/ hộp quà, đây thực sự là giải pháp thiết thực với doanh nghiệp cho một món quà truyền thống không thể thiếu trong ngày Tết Đoàn viên. 

2/ The Tale of Cuội – The Coffee House dùng thực tế ảo tăng cường 

chien-dich-marketing-trung-thu-2020-cua-the-coffee-house

Tăng trải nghiệm khách hàng bằng ứng dụng thực tế ảo tăng cường

Tiếp nối thành công từ năm 2018 khi ứng dụng thực tế ảo tăng cường (AR) trong concept truyền thông “The Table of Cuội”, mùa trung thu 2020 năm nay, The Coffee House tiếp tục cho ra mắt tận 3 mẫu bánh trung thu với 3 thông điệp khác nhau đi kèm các câu chuyện ý nghĩa để chiều lòng khách hàng.

Đặc biệt sự trở lại chủ đề “ The Table of Cuội” chuyện cổ tích giữa đời thường, một bước đột phá mà The Coffee House gửi đến khách hàng, niềm khát khao mang đến một Trung thu vừa quen vừa lạ, dựa trên những tinh túy của nghệ thuật dân gian cùng hiện đại công nghệ Thực tế ảo, để ai cũng có thể có được một mùa Trung Thu trọn vẹn, chạm đến ký ức tuổi thơ mà đôi mình bỏ lỡ.

3/ Sân Khấu Trên Cung Trăng – Chiến dịch marketing trung thu 2020 ý nghĩa của Càfê RuNam.

chien-dich-marketing-trung-thu-2020-cua-cafe-runam

Ý tưởng marketing trung thu 2020 độc đáo của CàFé Runam

Xuất phát từ ý nghĩa của ngày Tết Đoàn Viên, RuNam phát triển từ niềm vui sum vầy của từng gia đình nhỏ thành niềm vui sum họp chung của ba miền đất nước. Dựa vào ý tưởng đó, RuNam đã tái hiện hộp bánh thành một sân khấu thu nhỏ với sự kết hợp các hoạ tiết cung đình Huế cho thiết kế mặt tủ, trang phục truyền thống miền Bắc cho nhân vật Hằng Nga cùng màu sắc rực rỡ cho nghệ thuật tranh kiếng miền Nam.

Điều đặc biệt hơn cả của sản phẩm này là chiếc hộp được trang bị thêm đèn sân khấu và bài hát “Thằng cuội” được RuNam mua bản quyền riêng để dùng cho mục đích ra mắt hộp quà này. Tất cả tạo nên trải nghiệm thẩm mỹ ấn tượng, tinh tế mà cũng không kém phần nhân văn, giàu ý nghĩa. 

4/ Hạnh Ngộ Thiên Di – Chiến dịch marketing trung thu 2020 độc đáo từ Si Cuisine & Mixology. 

chien-dich-marketing-trung-thu-2020-cua-si-cuisine-mixology

Chào trung thu 2020 độc đáo từ Si Cuisine & Mixology

Hạnh Ngộ Thiên Di, tuyệt tác quà tặng mùa trung thu từ Si Cuisine & Mixology, được xây dựng dựa trên truyền thuyết về nàng tiên lạc xuống trần gian. Từ đó, Si Cuisine & Mixology đã khéo léo thể hiện chiến dịch marketing này thông qua việc lồng ghép những hoạ tiết sơn thuỷ tinh xảo, hình tượng chim hạc cao quý cùng nàng tiên khoác lên mình tấm áo lụa đỏ lấy cảm hứng từ cổ phục hoàng triều Việt Nam. 

Sản phẩm là sự kết hợp giữa những giá trị truyền thống và hơi thở hiện đại, đặc biệt dành cho những khách hàng yêu thích sự duy mỹ bởi vẻ ngoài mới lạ, bắt mắt chiếm được tình cảm lớn của khách hàng. 

Leave a Reply

Come see us

Tòa Lâm Viên Complex, Số 107A Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0915541993
Email: comarco.vn@gmail.com