Tin tức

Các chiến dịch “win” trong mùa Halloween đến từ những thương hiệu nào?

By 26 Tháng Mười Một, 2020 Tháng Mười Một 27th, 2020 No Comments

Một phần tư người Mỹ có kế hoạch mua sắm trực tuyến trong dịp Halloween và tổng chi tiêu dự kiến ​​của người Mỹ trong mùa tiếp thị Halloween 2019 là 8,8 tỷ đô la. Bởi vậy, Halloween là “miếng bánh béo bở” mà bất cứ thương hiệu nào cũng muốn chiếm lĩnh. Khác với những ngày lễ truyền thống thông thường, Halloween được xem là dịp đặc biệt giúp phá bỏ mọi rào cản trong ngành quảng cáo – sáng tạo và bước ra vùng an toàn bằng những ý tưởng đột phá. 

Cùng nhìn lại những chiến dịch truyền thông độc đáo đến từ các thương hiệu lớn cho “lễ hội ma” này!

1/ Burger King – Nỗi ám ảnh của McDonald’s

halloween-burger-king

Chiến dịch Halloween 2019 của Burger King

Đối với ngành hàng thức ăn nhanh (QSR – Quick Service Restaurant), việc tạo một cú nổ “buzz” là yếu tố then chốt giúp cho doanh nghiệp lôi kéo được sự thu hút của người tiêu dùng. Với riêng Burger King, việc sử dụng tinh thần “trick or treat” đã giúp thương hiệu này liên tục thành công với các chiến dịch Halloween từ năm 2015. Chiến dịch Halloween năm 2017 – Scary Clown Night là “đêm kinh hoàng cho McDonald’s”. Dù là một cái kết nhẹ nhàng, thậm chí có phần giản đơn nhưng chiến dịch này cũng đủ sức nặng để đem về cho Burger King 3 giải Gold Lion tại Cannes Lions 2018.

Một trong những yếu tố làm nên thành công cho Burger King trong chiến dịch đó là việc hiểu rõ xu hướng nổi bật và tâm lý khách hàng. Vào thời điểm năm 2017, khi bộ phim “It” với nội dung kể về kẻ sát nhân tàn bạo được viral khắp các trang mạng xã hội và concept chú hề xếp thứ 3 trong những concept cosplay được dùng nhiều nhất trong dịp Halloween càng làm cho chiến dịch của Burger King được chú ý đến. Hơn thế, linh vật của đối thủ McDonald’s lại là chú hề Ronald càng khiến cho khán giả hứng thú và được dịp bàn tán. 

Câu tagline “Come as a clown, eat like a king” của chiến dịch cũng là lời mời chào đầy hấp dẫn của Burger King dành cho những khách hàng của mình. Chiến dịch là một bữa tiệc Halloween mang tiêu chuẩn của những “ông vua” được Burger King đặc biệt chuẩn bị riêng cho những chú hề.

2/ Fanta – Ống kính và Bộ lọc Snapchat Halloween

Chiến dịch Fanta Halloween Snapchat

Fanta, thương hiệu nước ngọt, đã tung ra chiến dịch tiếp thị ngày lễ lớn nhất của mình với ống kính và bộ lọc Snapchat mới, cũng như hai hương vị mới đặc biệt cho mùa ma quái này: ‘Blood Orange Zero và Pink Grapefruit Zero’.

Chiến dịch Fanta Halloween Snapchat đã trở thành một trong những hoạt động kích hoạt thương hiệu thành công nhất từ ​​trước đến nay trên nền tảng này khi kết hợp cả yếu tố vật lý và kỹ thuật số, xây dựng dựa trên những thành công từ những chiến dịch cũ. Chiến dịch đã thu hút được 25 triệu người dùng duy nhất là đối tượng thanh thiếu niên tương tác cao; tạo ra hơn 137 triệu lần hiển thị và tỷ lệ tương tác trung bình là 37%.

3/  UNICEF với chiến dịch Halloween Heroes – Hoài niệm cho thế hệ mới

halloween-unicef-hero

Unicef với chiến dịch Halloween Hero

Aladdin và The Lion King là một trong số những bộ phim được ‘remake’ trong những năm gần đây của hãng Disney. Thành công lớn của những bộ phim này là đáp ứng đồng thời được hai tập khách hàng: Thế hệ trước (những người đã xem bản gốc từ thập niên 90) và ca thế hệ sau (những đứa con của họ) cũng hứng thú với phiên bản mới của bộ phim.

Năm 2019, UNICEF đã thành công trong việc kết hợp cảm xúc hoài niệm và xu hướng hiện đại khi khởi động lại chiến dịch Halloween Heroes truyền thống (các đứa trẻ sẽ mang theo các hộp đựng tiền UNICEF màu cam để thu thập tiền quyên góp khi chúng đến từng ngôi nhà để xin kẹo vào đêm Halloween) để phát động theo định dạng trực tuyến và hoàn toàn kỹ thuật số; dựa trên bốn nhân vật anh hùng gắn liền với quyền lợi của trẻ em như nguồn nước, thức ăn, giáo dục và bảo vệ. Chiến dịch của UNICEF cho thấy trong tiếp thị nội dung nói riêng và Marketing nói chung, đôi khi chỉ cần “làm mới cái cũ” cũng đủ để bạn tạo ra một chiến dịch ấn tượng và độc đáo. 

4/ Skittles Zombies – Thắng lớn với nhờ Influencer Marketing

skittles-halloween

Zombie Skittles

Sau các bộ hóa trang và đồ trang trí, các loại kẹo và socola được xem là một trong những thứ bán chạy nhất mùa Halloween.

Nắm bắt được nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong dịp lễ đặc biệt này, năm 2019, công ty Mars đã hô biến những gói kẹo hoa quả màu sắc thường ngày sang sản phẩm hoàn toàn khác biệt – Zombie Skittles. Lấy cảm hứng từ chủ đề Halloween – lễ hội ma, sản phẩm này gồm có 5 hương vị khác nhau như Ông Kẹ Dâu Đen (Boogeyman Blackberry) hay Xác Ướp Dưa (Mummified Melon). Đặc biệt, với sản phẩm mới “kẹo thối” với tên gọi Thây ma khiến khách hàng thích thú vì chỉ khi trải nghiệm trực tiếp họ mới biết được cái vị kinh khủng của nó.

Chiến dịch này nhanh chóng được viral trên khắp các trang mạng xã hội nhờ sự giúp đỡ của Influencer Marketing. Khai thác tâm lý muốn trải nghiệm những thứ mới mẻ và vận dụng emotional marketing đã giúp hãng có một chiến dịch viral thành công. 

Tùy tính chất sản phẩm cũng như đặc điểm ngành hàng mà mỗi thương hiệu sẽ có cách đi cho riêng mình trong “trận chiến” Halloween. Tuy nhiên, để làm nên một chiến dịch Halloween Marketing thành công thì không thể thiếu yếu tố Emotional Marketing. Bạn có thể tìm hiểu bài viết chi tiết về Emotional Marketing ở đây để hiểu và vận dụng hiệu quả!

 

Leave a Reply

Come see us

Tòa Lâm Viên Complex, Số 107A Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0915541993
Email: comarco.vn@gmail.com