Tin tức

8 quyển sách quảng cáo huyền thoại không thể bỏ qua nếu muốn bán được hàng

By 17 Tháng Mười Một, 2020 No Comments

Quảng cáo là nghệ thuật “giật dây” công chúng để mang lại lợi ích thương mại, nhưng “giật dây” như thế nào cho có đạo đức và tử tế, “giật dây” làm sao để nhà quảng cáo cũng có lợi mà khách hàng cũng vui vẻ hài lòng. 9 quyển sách quảng cáo huyền thoại dưới đây sẽ giúp bạn hiểu và làm quảng cáo hiệu quả hơn. Đừng bỏ qua nếu muốn bán hàng “tử tế” nhưng vẫn “bội thu” trong môi trường cạnh tranh khốc liệt này nhé.

1/ QUYỂN SÁCH NGHỆ THUẬT VIẾT QUẢNG CÁO 

quyen-sach-quang-cao-nghe-thuat-viet-quang-cao

Sách tự học để trở thành nhà quảng cáo

Quảng cáo, quảng bá, hay marketing – dù bạn gọi công việc đó là gì đi chăng nữa, doanh nghiệp của bạn vẫn luôn phải phụ thuộc vào Ngôn Từ để đạt được hiệu quả kinh doanh mong muốn. Bạn phải giành được sự chú ý của tất cả khách hàng, người tiêu dùng và những người ủng hộ tiềm năng để rồi kêu gọi họ mua hàng thành công. 

Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo – cuốn sách hướng dẫn viết quảng cáo kinh điển của Schwab – đã chứng minh được giá trị vượt thời gian của nó. Chỉ trong một quyển sách nhỏ, tác giả đã truyền đạt hết sức rõ ràng cho chúng ta những yếu tố cốt lõi của một mẫu quảng cáo thành công. Cuốn sách giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được các bài học thông qua các ví dụ về những tiêu đề quảng cáo thành công trong lịch sử (kèm với diễn giải vì sao chúng hiệu quả) và những câu hỏi ôn tập giúp bạn chuyển hóa những kiến thức vừa đọc được thành kỹ năng thực hành trong thực tế. 

Victor O. Schwab đã cung cấp cho bạn những kiến thức và kỹ năng tuyệt vời mà vốn dĩ bạn cần phải trải qua kinh nghiệm năm dài tháng rộng mới có được.

2/ TỬ HUYỆT CẢM XÚC 

quyen-sach-quang-cao-tu-huyet-cam-xuc

Ma thuật thôi miên bất kỳ ai bằng lời nói qua quyển sách quảng cáo huyền thoại

Đây là một cuốn sách viết về Tử Huyệt Cảm Xúc – những “điểm yếu chết người” trong tính cách của mỗi chúng ta. Tử Huyệt Cảm Xúc có thể giúp chúng ta đạt được hạnh phúc và thành công tột đỉnh, nhưng cũng có thể khiến chúng ta… rơi vào bi kịch như á thần Achilles trong thần thoại Hy Lạp. Nếu chúng ta không nhận biết và kiểm soát được Tử Huyệt Cảm Xúc của bản thân mình, chúng ta có thể đánh mất nhiều quyền lợi, cơ hội thành công, thậm chí là hạnh phúc cả cuộc đời, tất tần tật những điều tốt đẹp nhất mình đang có… chỉ trong phút chốc! 

Nhờ tác động được đúng Tử Huyệt Cảm Xúc của nhà sáng lập công ty trong cuộc phỏng vấn tuyển dụng, anh chàng nọ một bước trở thành Trợ lý Tổng Giám Đốc cho một tập đoàn danh tiếng. Câu chuyện này được trình bày trong Chương Ba của cuốn sách. Nhờ đoán đúng được Tử Huyệt Cảm Xúc của “vua thép” Andrew Carnegie, Charles M. Schwab đã thuyết phục thành công vị đại gia này đồng ý thực hiện bản hợp đồng sáp nhập các công ty thép vào năm 1901. Đây là thương vụ kinh doanh có giá trị lớn nhất nước Mỹ thời bấy giờ. 

Tử Huyệt Cảm Xúc của bạn là gì? Làm sao mà nó có quyền năng vô song đến như thế? Và làm thế nào để bạn biến nó trở thành một thứ vũ khí lợi hại, giúp bạn đạt được hạnh phúc và mọi thành công mình mong muốn trong cuộc sống? Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời trong quyển sách này.

3/ NHỮNG ĐỊNH LUẬT BẤT BIẾN CỦA QUẢNG CÁO 

quyen-sach-quang-cao-nhung-dinh-luat-bat-bien-cua-quang-cao

Những định luật bất biến của quảng cáo

Cuốn sách này là một tác phẩm kinh điển về quảng cáo, một cuốn sách hiếm hoi vạch trần những nhược điểm và sai lầm thường gặp của chính giới quảng cáo chuyên nghiệp lẫn nhà kinh doanh, góp phần gây nên những chiến dịch quảng cáo vô dụng, những thiệt hại triệu đô về mặt doanh thu và tài chính, thậm chí có thể khiến cho doanh nghiệp phá sản vì chi tiền tỷ làm quảng cáo mà không thu lại được gì. 

Những định luật bất biến của quảng cáo” được xuất bản lần đầu năm 1961, là một trong những tác phẩm best-seller gây tranh cãi nhất thời bấy giờ. Lần đầu tiên trong lịch sử có một cuốn sách dám bóc trần hậu trường đen tối của ngành công nghiệp quảng cáo, nơi mà các tay viết quảng cáo thêu dệt nên những thông điệp bán hàng tuyệt sắc và đầy mê hoặc để “quyến rũ” công chúng ngây thơ phải bỏ hàng triệu đô-la để mua những thứ không cần thiết. 

Quảng cáo là nghệ thuật “giật dây” công chúng để mang lại lợi ích thương mại, nhưng “giật dây” như thế nào cho có đạo đức và tử tế, “giật dây” làm sao để nhà quảng cáo cũng có lợi mà khách hàng cũng vui vẻ hài lòng, đó là bài học sâu sắc bạn sẽ ngộ ra được trong quyển sách này.

4/ QUẢNG CÁO QUYẾN RŨ 

quyen-sach-quang-cao-quang-cao-quyen-ru

Sự thật giật mình về lý do người ta phải mua bằng được sản phẩm của bạn

“Quảng cáo quyến rũ” là một tác phẩm để đời của bậc thầy tâm lý tiêu dùng Pierre Martineau mà trong đó, ông không chỉ “bật mí” cho chúng ta những sự thật giật mình về nghệ thuật xui khiến người tiêu dùng phải mua bằng được sản phẩm của bạn, mà đó còn là một cuốn sách hiếm hoi vạch trần cho chúng ta bản chất của nghề quảng cáo thông qua việc phân tích và giải đáp những vấn đề như: Nhà quảng cáo là những ai? Công việc của họ thực chất là gì? Là nhà quảng cáo, chúng ta có những nhiệm vụ và sứ mệnh như thế nào? Làm thế nào để trở thành nhà quảng cáo giỏi? Nhà quảng cáo giỏi và nhà quảng cáo tồi, đâu là điểm khác biệt thực sự giữa họ? 

Thông qua việc trả lời các câu hỏi trên, cuốn sách này bàn luận về nhiều con đường khác quan trọng giúp những chiến dịch quảng cáo của bạn dễ dàng bước vào tâm trí người tiêu dùng và xui khiến họ mua hàng ngay-lập-tức. Những phương pháp quảng cáo này vốn dĩ đã quan trọng, nhưng giờ chúng còn trở nên quan trọng hơn vào thời nay. Chúng chính là chiếc chìa khóa giúp bạn khai phá chức năng mới đích thực của quảng cáo trong thời đại ngày nay và vươn đến được những thành công chưa từng có!

5/ SÁT THỦ QUẢNG CÁO 

quyen-sach-quang-cao-sat-thu-quang-cao

Sát thủ quảng cáo

Cuốn sách là một tác phẩm xuất chúng của cố nhà báo Vance Packard (1914-1996) bởi tính chất tiên phong và tiên tri của nó, khi nó dự báo chính xác những xu hướng xã hội đã và đang chi phối người tiêu dùng thời hiện đại. Trong Sát Thủ Quảng Cáo, tác giả tiết lộ cho chúng ta thấy cách thức các nhà quảng cáo bậc thầy ứng dụng tâm lý học để khơi dậy những khao khát sâu thẳm bùng cháy trong mỗi con người nhằm “thuyết phục” chúng ta chi tiền mua các sản phẩm được bày bán dù chúng ta chẳng hề có nhu cầu mua chúng. Ông chia sẻ cho chúng ta những tri thức có giá trị vượt thời gian về tâm lý con người, và đề xuất những cách thức giúp chúng ta biến những tri thức ấy thành thứ “vũ khí bí mật” lợi hại để giành chiến thắng trong mọi cuộc cạnh tranh trên thương trường. 

Sát Thủ Quảng Cáo được xem là một tác phẩm kinh điển bóc trần sự thật về hậu trường đen tối của ngành quảng cáo, nơi mà những suy nghĩ, mong muốn và tình cảm riêng tư của chúng ta bị giới truyền thông thao túng và nhào nặn để phục vụ cho mục đích thương mại. Đây cũng chính là cuốn sách đầu tiên khai phá ngành “phân tích động lực chèo lái hành vi con người” – ngành khoa học nghiên cứu những kỹ thuật tâm lý học mà các nhà quảng cáo có thể ứng dụng để thâm nhập tâm trí của đám đông người tiêu dùng nhằm điều khiển hành vi của họ, bao gồm cả hành vi mua sắm. 

Thông qua việc phân tích nhiều loại sản phẩm khác nhau, các chiến dịch quảng cáo và nhiều chương trình truyền hình đương thời, Vance Packard chứng minh cho chúng ta thấy các kỹ nghệ thuyết phục và thao túng đám đông đã và đang thống trị cả thế giới và chi phối cuộc sống hàng ngày của chúng ta như thế nào.

6/  15 LÁ THƯ CHÀO HÀNG TRIỆU ĐÔ CỦA ROBERT COLLIER

quyen-sach-quang-cao-15-la-thu-chao-hang-trieu-do

15 lá thư chào hàng triệu đô của Robert Collier cho ngành quảng cáo

Nếu bạn đang tìm kiếm một người có khả năng viết cho bạn một lá thư chào hàng mang lại kết quả bạn khao khát, người đó không thể là ai khác ngoài Robert Collier. Robert Collier gặt hái vô vàn thành công trong công việc viết thư chào hàng, giúp khách hàng của mình bán được hàng triệu sản phẩm từ máy cày đến phân bón, sách và áo mưa, cổ phiếu và trái phiếu cùng hàng ngàn những dịch vụ khác, và bỏ túi hàng triệu đô-la doanh thu từ đó. Giữa hàng nghìn lá thư chào hàng khác nhau của ông Collier, thật khó khăn khi phải tuyển chọn ra chỉ 15 lá thư nổi bật nhất trong một danh sách gồm 15 nghìn lá thư thành công của ông Collier. May thay, công việc đó đã hoàn tất, và cuốn sách này được sinh ra chính là để tiết lộ cho bạn những lá thư đó.

7/ QUYỂN SÁCH QUẢNG CÁO QUYỀN NĂNG TIẾP THỊ CỦA MÀU SẮC 

quyen-sach-quang-cao-quyen-nang-tiep-thi-cua-mau-sac

Quyền năng tiếp thị của màu sắc

Là nhà kinh doanh, nếu bạn biết sử dụng màu sắc một cách khôn ngoan, bạn có thể xui khiến khách hàng ùn ùn kéo đến cửa hàng của mình, khiến họ ở lại trong đó lâu hơn và mua hàng nhiều hơn, việc kinh doanh của bạn càng lúc càng phát đạt hơn. Trái lại, việc chọn sai màu sắc sẽ khiến công ty bạn vô tình “đuổi khách” và liên tiếp hứng chịu thất bại. Làm thế nào để “thôi miên” người tiêu dùng mua sắm thật nhiều sản phẩm của bạn chỉ bằng màu sắc?

Câu trả lời được tiết lộ trong cuốn sách “Quyền năng tiếp thị của màu sắc” của bậc thầy tiếp thị Louis Cheskin.

8/ GẶT HÁI LỢI NHUẬN TỐI ĐA TỪ CỬA HÀNG BÁN LẺ CỦA BẠN

Gặt hái lợi nhuận tối đa từ cửa hàng bán lẻ của bạn

Lợi nhuận là chuyện không tưởng đối với những nhà kinh doanh mù mờ với các con số và không chịu trực tiếp quản lý những khoản thu chi của công ty mình. Nếu bạn không biết định giá sản phẩm một cách hợp lý và có cơ sở, việc kinh doanh của bạn khó lòng sinh lời. Nếu bạn quản lý các khoản chi một cách qua loa, bạn kỳ thực đang “đánh bạc” chứ không phải kinh doanh, và chuyện thiếu vốn, nợ nần chồng chất hoặc phá sản là vài hệ quả khó tránh khỏi. Hãy mạnh dạn làm sáng tỏ những vấn đề bạn chưa rõ, để thấu hiểu tường tận công việc kinh doanh của mình. Hãy đối diện với chúng!

Với phương pháp làm việc đúng đắn và khoa học, thành công là một điều tất yếu – nó không phải là kết quả của một sự đoán mò hên xui may rủi. Cuốn sách “Gặt hái lợi nhuận tối đa từ cửa hàng bán lẻ của bạn” của tác giả A. W. Shaw sẽ cung cấp cho bạn những phương pháp kinh doanh hiệu quả như thế, giúp bạn hệ thống hóa những chi phí mình cần một cách cụ thể, nhìn ra ngay được dòng tiền trong từng dòng sản phẩm mình sẽ bán để từ đó, gặt hái thành công nhanh chóng và bền vững.

Hy vọng, 8 quyển sách phía trên sẽ giúp việc bán hàng không còn là gánh nặng với bạn. Comarco rất mong nhận được đóng góp của các bạn để thông tin mà chúng tôi chia sẻ được hoàn thiện hơn. Đừng quên để lại những bình luận bên dưới về những quyển sách quảng cáo mà bạn tâm đắc nhé!

 

Leave a Reply

Come see us

Tòa Lâm Viên Complex, Số 107A Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0915541993
Email: comarco.vn@gmail.com