Tin tức

5 lầm tưởng tiếp thị ngày lễ cần được xóa bỏ

By 25 Tháng Mười Một, 2020 Tháng Mười Một 27th, 2020 No Comments

Người làm marketing thông minh là người biết dựa vào lịch trời và lịch người. Dịp Lễ, Tết có thể coi là thời điểm vàng để sản phẩm, thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng. Bởi vậy, các ông lớn trong ngành cũng không ngần ngại chi mạnh tay để không bỏ lỡ “miếng bánh béo bở” này. Tuy nhiên, liệu có phải cứ đổ thật nhiều tiền hay khuyến mãi thật lớn mới có thể thành công được hay không? Nếu vậy thì đâu là cơ hội cho các doanh nghiệp SMEs? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về những lầm tưởng thường thấy để doanh nghiệp của bạn có những hướng đi thông minh.

Lầm tưởng 1: Tiếp thị ngày lễ phải tốn kém và tốn thời gian 

lam-tuong-tiep-thi-ton-kem

Marketing 0 đồng sẽ là giải pháp hữu hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Trong cuộc thảo luận về những cách tốt nhất để tiếp thị dựa trên ngân sách, Hội đồng Truyền thông Forbes cho biết rằng việc thực hiện các chiến dịch nội bộ, nhắn tin tạm thời và mang tính cá nhân là một chặng đường dài. Tuy nhiên, chắc hẳn bạn cũng từng nghe đến thuật ngữ “marketing 0 đồng” rồi chứ? Theo thống kê của Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa, ở Việt Nam hiện tại có 600.000 SMEs, chiếm khoảng 97,5% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động thực tế, thì giải pháp marketing tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả luôn được ưu tiên hàng đầu. Một trong những phương pháp marketing 0 đồng được áp dụng phổ biến nhất đó là quảng cáo chéo. Quảng cáo chéo cho phép bạn hợp tác với các doanh nghiệp có liên quan, những người có thể tiếp thị dịch vụ của bạn, để đổi lấy việc bạn tiếp thị dịch vụ của họ. Ngoài ra, khi nền tảng số phát triển, truyền thông mạng xã hội, cung cấp giá trị cho khách hàng qua blog, sử dụng hashtag marketing hay marketing truyền miệng cũng là những giải pháp vô cùng hữu hiệu. 

Lầm tưởng 2: Bạn phải luôn ở trên các nền tảng mạng xã hội

tiep-thi-tren-cac-nen-tang-mang-xa-hoi

Mạng xã hội hiệu quả nhưng đừng bỏ trứng vào một giỏ

Có một điều chắc chắn là Facebook là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Với hơn 1 tỷ người dùng thì đây thực sự là thị trường đầy tiềm năng để bạn tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, như bạn biết đấy, khách hàng của bạn có thể hoạt động tích cực hơn trên Twitter và Linkedin, vì vậy, việc cần làm là xem xét và tập trung vào nơi mà khách hàng mục tiêu của bạn hoạt động tích cực nhất. Với sự hỗ trợ của các công cụ và nền tảng số phát triển như hiện nay, việc theo dõi những hành vi của khách hàng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Vì vậy, cũng không có gì quá khó khăn ở đây để bạn có thể xác định được “miền đất hứa” cho doanh nghiệp mình.

Lầm tưởng 3: Khuyến mãi càng điên rồ càng tốt.

lam-tuong-khuyen-mai-lon

“Của cho không bằng cách cho” – Khuyến mãi lớn không bằng cách khuyến mãi hay

Khách hàng ngày càng mong đợi một số hình thức mã khuyến mại. Trên thực tế, 65% người tiêu dùng nói rằng ưu đãi giảm giá ảnh hưởng nặng nề đến quyết định mua hàng của họ. Điều đó cho thấy, giảm giá lớn nhất hoặc ưu đãi lớn nhất không phải lúc nào cũng có nghĩa là bán hàng tốt hơn. Ngoài ra, đừng né tránh những cách tiếp cận đơn giản hơn như có ưu đãi mua một tặng một hoặc gói quà miễn phí. Đây là những hình thức khuyến mãi khá phổ biến nhưng vô cùng hiệu quả. Với lý do tri ân khách hàng trong dịp đặc biệt như ngày lễ, bạn có thể tạo ra những chiến dịch khuyến mãi đơn giản và kết hợp với chạy quảng cáo để đem lại hiệu quả tối ưu. Bằng cách này, bạn sẽ đánh được vào tâm lý của khách hàng cũng như giúp hình ảnh của doanh nghiệp được cải thiện trong tâm trí của họ.

Lầm tưởng 4: Thư trực tiếp không còn hiệu quả nữa 

tiep-thi-qua-thu-tru-tiep-khong-con-hieu-qua

Một lá thư trực tiếp với lời nhắn xin chào hay cảm ơn sẽ gây ấn tượng tốt

Bạn sẽ khó tìm thấy bất kỳ ai không thích nhận tin tốt trong hộp thư thực của họ. Cho dù cửa hàng của bạn hoàn toàn là hoạt động giao dịch điện tử, truyền thống hay cả hai, việc gửi lời “xin chào” thực tế kèm theo bưu thiếp là một chiến lược được khuyến khích. Cùng với việc nói “Xin chào”, việc nói với khách hàng “Cảm ơn” cũng là cách thông minh giúp doanh nghiệp bạn xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng, qua đó, tăng trải nghiệm và duy trì lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ của bạn

Lầm tưởng 5: Cần một cửa hàng thương mại điện tử để bán hàng trực tuyến 

lam-tuong-tiep-thi-phai-co-thuong-mai-dien-tu

Một gian hàng thương mại điện tử trực tuyến là chưa đủ

Bán hàng trực tuyến là rất quan trọng trong mùa lễ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn cần một cửa hàng thương mại điện tử thực tế để kiếm tiền. Hãy thử kết hợp tính năng trang đích như tạo một landing page đơn giản. Bạn có thể thêm thanh toán vào các trang đích của mình để bán một mặt hàng có phiên bản giới hạn, chạy các chương trình khuyến mãi được nhắm mục tiêu hoặc ra mắt sản phẩm mới. Tất cả đều trở nên dễ dàng với các mẫu trang đích được thiết kế sẵn hiện đang được cung cấp bởi rất nhiều nền tảng hoặc tự thiết kế với bố cục cơ bản, sau đó thêm nội dung và hình ảnh của riêng bạn.

Hy vọng những thông tin phía trên sẽ giúp bạn thay đổi suy nghĩ về cách làm marketing cung như cơ hội đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu còn khó khăn trong áp dụng hay chuẩn bị cho một chiến dịch Tết 2021 hiệu quả, bạn có thể liên hệ với ComarCo Agency để nhận được giải pháp Marketing tối ưu. 

ComarCo Agency – Giải pháp thuê Team Marketing đồng hành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ!

Leave a Reply

Come see us

Tòa Lâm Viên Complex, Số 107A Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0915541993
Email: comarco.vn@gmail.com