Tin tức

5 bước xây dựng emotional marketing hiệu quả

By 25 Tháng Mười Một, 2020 Tháng Mười Một 27th, 2020 No Comments

1/ Hiểu nhu cầu khách hàng

emotional-marketing

Doanh nghiệp không thể sản xuất và bán cái doanh nghiệp có.

Doanh nghiệp phải sản xuất và bán cái khách hàng cần.

Khác với những cách thức tiếp cận khách hàng khác, emotional marketing chuyển trọng tâm từ thương hiệu sang khách hàng. Đó cũng là lý do vì sao emotional marketing đạt được hiệu quả trong việc kết nối, nâng cao trải nghiệm với khách hàng. 

2/  Tập trung vào cảm xúc cốt lõi 

6-emotion-of-emotional-marketing

Bước tiếp theo cần làm là điều hướng cảm xúc khách hàng theo cảm xúc mà bạn mong muốn. Emotional marketing trở lên dễ dàng hơn khi tập trung vào 6 cảm xúc cốt lõi:

➤  Happiness (Hạnh phúc)

➤  Sadness (Sự sầu não)

➤  Fear (Nỗi sợ)

➤  Surprise (Sự ngạc nhiên)

➤  Anger (Sự phẫn nộ)

➤  Disgust (Ghê tởm)

3/  Lựa chọn màu sắc phù hợp 

happy-emotional-marketing

Việc sử dụng màu sắc rất quan trọng trong một chiến dịch emotional marketing. Màu sắc gợi cảm xúc. Màu sắc phù hợp có thể củng cố bản sắc thương hiệu và làm cho thông điệp trở nên ấn tượng, mạnh mẽ và nhớ lâu hơn. Theo tâm lý của màu sắc, mỗi màu sắc tạo ra một phản ứng cảm xúc khác nhau. 

➤  Màu xanh lam: Có tác dụng làm dịu. Nó truyền tải sự tin tưởng và bảo mật. Không có gì ngạc nhiên khi nó là một trong những màu thương hiệu được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới.

➤  Màu vàng: Thể hiện sự tươi sáng và tích cực. Nó truyền tải sự ấm áp và năng lượng.

➤  Màu xanh lá cây: Tượng trưng cho thiên nhiên, sức khỏe và sự may mắn. Nó có thể làm giảm căng thẳng và giúp chữa lành. Đó là một trong những màu tích cực nhất trong quang phổ.

➤  Màu cam: Truyền năng lượng, nhiệt huyết và hạnh phúc. Nó chỉ huy sự chú ý và tạo ra cảm giác phấn khích.

➤  Màu đen: Gắn liền với sự táo bạo, trang trọng, quyền lực và sang trọng. Là một trong những màu linh hoạt nhất, màu đen dễ dàng kết hợp với các màu khác.

➤  Màu trắng: Gợi lên sự bình yên, tinh khiết và sạch sẽ (trong thế giới phương Tây). Ở các nước phương Đông, nó gắn liền với nỗi buồn và cái chết.

➤  Màu đỏ: Tượng trưng cho tình yêu, đam mê và quyền lực. Là một màu sắc mạnh mẽ, nó có thể được dùng để tạo ra năng lượng và sự phấn khích.

➤  Màu tím: Tượng trưng cho sự giàu có, sang trọng và có một hương vị kỳ lạ. Một màu sắc phong phú và xúc giác, nó gợi lên sự gợi cảm nhưng đồng thời cũng có thể có tác dụng làm dịu.

4/  Tạo câu chuyện của chính mình 

5-core-pillars-of-emotional-marketing

Câu chuyện là phương tiện hoàn hảo để thực hiện chiến lược emotional marketing. Cho dù chúng được viết, trình bày dưới dạng liên tiếp các hình ảnh hay chuyển thành video, các câu chuyện đều khơi gợi sự tò mò và thu hút sự chú ý. Mọi người dễ dàng tiếp nhận và sẵn sàng chia sẻ chúng dễ dàng hơn các nội dung khác. 

Ngày nay, khách hàng tiếp nhận những câu chuyện của các thương hiệu giống nhau khá thường xuyên. Vì vậy, làm thế nào để bạn có thể kết hợp emotional marketing với kể chuyện? Dưới đây là một vài gợi ý:

➤  Biến các bài đăng trên blog của bạn thành câu chuyện của khách hàng hoặc nhân viên.

➤  Sử dụng video marketing giúp tăng trải nghiệm 

➤  Sử dụng influencer marketing để tạo những câu chuyện nhỏ xung quanh sản phẩm của bạn.

➤  Tạo nội dung trên social media để kể câu chuyện về thương hiệu của bạn

➤ 

5/  Đa dạng và linh hoạt nội dung

Một chiến lược emotional marketing có thể bao gồm nhiều nội dung khác nhau, một số nội dung được lên kế hoạch và một số nội dung tự phát. Tuy nhiên, một số loại nội dung có thể mang lại cảm xúc cao hơn những loại nội dung khác. Vì vậy, những người thực hiện emotional marketing thường đưa vào một cách đa dạng và linh hoạt tùy từng trường hợp cụ thể.

Lựa chọn nội dung phù hợp cho chiến dịch social media marketing có thể là một quá trình thử và sai. Tuy nhiên, marketing không có đúng sai, chỉ có phù hợp hay không. Hãy thử các loại nội dung khác nhau để tìm những loại nội dung thu hút khán giả của bạn nhất.

 

Leave a Reply

Come see us

Tòa Lâm Viên Complex, Số 107A Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0915541993
Email: comarco.vn@gmail.com